Long nhãn -Đặc sản Phố Hiến

Công Ty TNHH dịch vụ thương mại D&K Việt Nam 10/10 144 Array

TIN TỨC

  • Công ty DK

    Công ty DK

    Công ty DK với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp bánh kẹo nhập khẩu, hộp quà tết, giỏ quà...
  • Bí quyết chọn được suất Quà Tết ý nghĩa ?

    Bí quyết chọn được suất Quà...

    Quà Tết là món quà đầu năm mọi người dành tặng cho nhau với ý nghĩa mang lại sự chia...
  • Rượu ballantines

    Rượu ballantines

      Công ty TNHH dịch vụ thương mại D&K Việt Nam chuyên cung cấp các dòng rượu Ballantines phong...

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Hỗ trợ đặt hàng
    Hỗ trợ đặt hàng
  • 0965 064 111 - 0383 276 286
  • Hỗ trợ giao hàng
    Hỗ trợ giao hàng
  • 024.23.211.511
  • Phản ánh dịch vụ
    Phản ánh dịch vụ
  • 0936.055.788

    FANPAGE CHÚNG TÔI

    quảng cáoquảng cáo d&kBánh Chuối Queen Bin Hàn Quốc 310g

    THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Đang online: 5
    • Hôm nay: 25
    • Hôm qua: 104
    • Tháng này: 3125
    • Tổng: 705585

    Long nhãn -Đặc sản Phố Hiến


     

    Long nhãn Tòng Mai là thương hiệu “Đặc sản Tiến Vua nổi tiếng từ Hưng Yên” và cũng là thương hiệu quen thuộc với nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Được đánh giá là Sản phẩm Hàng tiêu dùng chất lượng cao do những người dân Phố Hiến làm ra. Phố Hiến từng vang bóng một thời với câu ca : Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến’’. 

     Và trong dân gian lưu truyền : 
                                        “ Dù ai buôn Bắc bán Đông
                              Đố sao quên được Nhãn lồng Hưng Yên’’
    Nhăn lồng Hưng Yên có quả to, cùi dày cắn ngập răng,hạt nhỏ nhưng mọng nước có vị thơm ngọt sắc mà không gây ngán. Để có được sản phẩm sử dụng quanh năm, người dân Phố Hiến đã nghĩ ra cách chế biến và bảo quản mới là làm long nhãn. 
     
     Quy trình làm long nhãn cũng khá phức tạp. Đầu tiên là chọn loại nhãn cùi dày, chín vừa tới. Sau đó bóc bỏ vỏ, xoáy nong (công đoạn loại bỏ hột ra khỏi quả nhãn) sẽ thu được phần cùi nhãn tròn trĩnh (công đoạn này cần sự khéo léo để cùi nhãn giữ nguyên được hình dạng, không bị rách). Sau đó xếp ngửa đều cùi nhãn lên khay. Các khay được đưa vào lò sấy bằng than bùn trong thời gian khoảng 1 ngày 1 đêm để đạt được đến độ khô cần thiết. Thành phẩm là cùi nhãn khô dẻo dai, mùi thơm, ăn rất ngọt, màu vàng nhẹ hơi nghiêng về đỏ đất được gọi là long nhãn.
     
                                           
     
      Long nhãn được sấy khô sẽ bay hơi hầu như gần hết dung lượng nước của quả nhãn tươi, do đó mà giá trị calo trở nên cao hơn, thông thường gấp 3 - 5 lần so với quả nhãn tươi ban đầu. Y học hiện đại qua nghiên cứu đã phát hiện trong Long nhãn có đường gluco, đường xacaro, lipid, vitamin B1, B2, C, P và các nguyên tố vô cơ như canxi, phốt pho, sắt... Nghiên cứu về dược lý cho thấy long nhãn có tác dụng bổ huyết và trấn tĩnh, chữa hồi hộp do thần kinh, thuốc sắc long nhãn có tác dụng hạn chế trực khuẩn lỵ ngoài cơ thể và khuẩn nấm tiểu nha bào. Bên cạnh đó, long nhãn có tác dụng là thuốc bổ, rất tốt cho hệ thần kinh, tốt cho hệ tuần hoàn, bổ máu, giúp cho bạn có giấc ngủ ngon, loại bỏ độc tố cho cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress, tăng cường sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất...
     
    Với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, long nhãn thường được dùng để chế biến như: Ngâm rượu, làm món trứng cút long nhãn, cháo long nhãn, long nhãn chiên thịt gà, long nhãn hầm xương, long nhãn hầm kèm đẳng sâm, mộc hương, chính thảo, nấu chè hạt sen long nhãn... Ngoài ra bạn cũng có thể dùng long nhãn ăn liền như một món đồ ăn vặt thơm ngon và bổ dưỡng.
     
     
    Cách thức mua Long nhãn Tòng Mai  tại hệ thống cửa hàng của chúng tôi
    Gọi điện trực tiếp đến Hotline 0968 15 18 11 để đặt hàng trực tiếp. Tùy thuộc vào vị trí, yêu cầu của quý khách mà chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn giải pháp giao hàng phù hợp nhất cho bạn
    Đặt hàng tại website: http://hangnhapkhaua-z.com/tin-tuc/long-nhan-dac-san-pho-hien/